Sự khác biệt giữa shophouse và nhà mặt phố

0
241
Đánh giá

Nhà phố thương mại shophouse đang phát triển mạnh mẽ từ những năm gần đây. Nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về khác biệt giữa nhà phố thương mại và nhà mặt phố là gì. 

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

1. Nhà phố thương mại shophouse khác gì nhà mặt phố.

(i) Shophouse (còn gọi là nhà phố thương mại)

là cái tên mới của ngành BĐS trong những năm gần đây, đây là mô hình nhà ở kiểu mới – nhà ở kết hợp với kinh doanh thương mại. So với thế giới thì đây là loại hình không mới nhưng khi vào Việt Nam, shophouse đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt, con sóng đầu tư mạnh mẽ do có các ưu điểm vượt trội về thiết kế, đa tính năng, vừa có thể kinh doanh vừa có thể để ở và cũng có thể cho thuê để sinh lời.

(ii) Nhà mặt phố

là những dự án có vị trí năm ở mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với mặt phố chính. Sở hữu toàn bộ phần không gian phía trên mặt đất, trên nóc nhà. Những trường hợp nhà chung cư tầng 1 tọa lạc trên mặt đường chính mặc dù có thể sử dụng kinh doanh hay sở hữu chung không gian. Cấu trúc nhà giữa các tầng phụ thuộc nhau và không có tính độc lập. Riêng biệt thì không được xem là nhà mặt phố. Như vậy xét về cấu hình và chức năng thì đó là sự khác biệt giữa shophouse và nhà mặt phố.

(iii) So sánh chung

So với việc thuê các nhà mặt phố với giá mặt bằng đắt đỏ từ chủ đầu tư. Và chỉ thuê được trong khoảng thời gian ngắn. Thì việc sở hữu cho mình một căn hộ shophouse có lợi rất nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc bạn được cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng nhận quyền lợi. Và có thể thoải mái kinh doanh hay nghỉ ngơi, làm những gì bạn muốn.

Vô cùng thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán. Hoặc cho thuê bởi luôn có sẵn một lượng khách hàng đông đảo là chính cư dân sinh sống trong khu dân cư . Một sự đảm bảo về doanh thu vì shophouse sở hữu nhiều lợi thế về diện tích. Không gian vị trí và thường chỉ có mặt ở các trung tâm thương mại. Hoặc các thành phố lớn, những nơi có khu dân cư đông đúc sầm uất.

2. Điểm vượt trội của nhà phố thương mại shophouse

(i) Sở hữu vị trí đẹp

Dự án shophouse là dự án sở hữu vị trí đẹp, khi triển khai thiết kế, CĐT thường chọn những tuyến đường lớn có đông dân cư, nhiều trung tâm lớn để làm shophouse. Việc xây dựng như vậy nhằm thu hút được nguồn khách hàng tiềm năng từ chính các khu chung cư và các trung tâm lớn xung quanh. Nó là yếu tố giúp cho việc kinh doanh hoặc cho thuê shophouse hoạt động tốt.

(ii) Số lượng có hạn

Điểm khác biệt giữa nhà phố thương mại và nhà mặt phố được thể hiện qua số lượng. So với hiện nay thì số lượng các căn nhà phố rất nhiều. Và có xu hướng tăng dần cùng với nhu cầu khách hàng, trái với đó thì hiện nay do shophouse phục vụ chính cư dân bên trong dự án nên số lượng shophouse. Theo đó cũng sẽ được gỉam, với các dự án tầm trung. Số lượng shophouse chỉ chiếm 2-3% trên tổng số lượng căn hộ, các dự án lớn hơn như khu đô thị thì có thể lên tới 5%.

Với vị trí đắc địa như vậy kèm theo đó là số lượng shophouse có hạn khi tung ra thị trường không đủ để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nên các nhà phố thương mại ngày càng trở nên khan hiếm hơn.

(iii) Thiết kế độc đáo và thông minh

Điều đầu tiên khi thu hút được khách hàng và các nhà đầu tư. Thì dự án đó phải có bước đột phá trong thiết kế. Nhờ nắm được điều đó mà shophouse luôn thu hút được khách hàng. Bởi cách thiết kế độc đáo và thông minh. Đó là một trong những điểm khác biệt của nhà phố thương mại shophouse với nhà mặt phố.

Thiết kế của shophouse thường chưa 2-5 tầng. Các tầng tách biệt với mỗi chức năng khác nhau.

(iv) Thuận lợi cho giao thông

Với vị trí đẹp như vậy, thiết kế độc đáo và thông minh như vậy. Nhưng việc lựa chọn cho mình vị trí có mặt tiền lớn, khách hàng ghé qua nhiều, thông thoáng dễ đến và thu hút nhiều sự chú ý. Shophouse chọn những vị trí gần lối lên xuống chung cư. Hoặc gần bãi đậu xe để thuận lợi cho khách hàng trong việc mua sắm

(v) Cơ hội tăng giá trị tài khoản

Shophouse có diện tích lớn, dễ dàng kinh doanh nhiều lĩnh vực ngành nghề. Khi đầu tư kinh doanh vào shophouse thì các bạn sẽ không phải lo lắng với việc thuê giá mặt bằng đắt đỏ. Mà vẫn có thể kinh doanh các mặt hàng mà mình mong muốn với cơ hội rất lớn.

(vi) Mục đích đầu tư

Những dịch vụ kinh doanh tại nhà mặt phố và shophouse cơ bản là giống nhau là các dịch vụ tiện ích cho cư dân lân cận như kinh doanh nhà hàng, thời trang, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, kinh doanh hàng nhu yếu phẩm.

(vii) Đối tượng KH tiềm năng

KH tiềm năng của shophouse hướng đến nằm trong quần thể khu đô thị đó. Các sản phẩm trong shophouse phần lớn được mua bởi các cư dân địa phương. Một số khách hàng ngoại địa và khách nước ngoài. Các căn hộ đa phần cho thuê bởi các KH ngoại tỉnh là nhiều.

Từ những khác biệt giữa nhà phố thương mại shophouse và nhà mặt phố. Giúp cho các nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể hơn khi đầu tư, lựa chọn giữa shophouse và nhà mặt phố.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây