Xu hướng kinh doanh homestay được ưu chuộng.

0
149
Đánh giá

Với những ai đam mê du lịch hiện nay thì ắt hẳn không còn xa lạ với các loại hình homestay. Xu hướng kinh doanh homestay nào được ưu chuộng.

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

1. Vì sao kinh doanh homestay lại trở thành xu hướng?

Khách sạn, resort đã không còn là sự lựa chọn ưu tiên của khách du lịch. Homestay luôn là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi du khách cần tìm nơi ở trong những chuyến vui chơi của mình. Vì sao homestay lại có sức mê hoặc đến thế?

(i) Chi phí hợp lý

Điểm đầu tiên mà nhiều du khách – đặc biệt là giới trẻ lựa chọn homestay chính là chi phí. Hầu hết các homestay đều có giá thành rất “mềm”. Các phòng tập thể có giá từ 100-150k người/đêm. Phòng lớn hay giường đôi giá từ 400-700k, bạn có thể ở đông người và chia ra thì vẫn rất rẻ.

(ii) Thiết kế các homestay đẹp và “chất”

Các mô hình homestay không chỉ đơn thuần là nơi lưu trú của khách du lịch. Đây còn là nơi thể hiện phong cách nghệ thuật cũng như cách trang trí của chủ homestay. Mỗi homestay đều thể hiện được nét độc đáo và sáng tạo của người chủ.

(iii) Thoải mái như được ở nhà

Một điểm đặc biệt khiến cho nhiều người yêu thích nhất của loại hình này chính là sự thoải mái, thân thuộc như ở nhà. Du khách sẽ được các chủ nhà tiếp đón nhiệt tình, giao lưu kết bạn với nhiều du khách khác từ mọi miền đất nước, thậm chí là người nước ngoài.

2. Các xu hướng kinh doanh homestay nổi bật và phổ biến nhất hiện nay

Các hình thức kinh doanh homestay ngày càng phát triển và mở rộng. Nhưng có 3 xu hướng nổi bật và được nhiều du khách yêu thích nhất:

(i) Xu hướng hoài niệm

Những homestay mang cảm giác bình yên hay có nét hoài niệm. Là một trong những hình thức rất hot và được lựa chọn nhiều. Bởi vì xu hướng này gắn liền với sự thân thuộc, gần gũi như gia đình.

Địa điểm của loại hình này thường không cố định. Có thể là ở khu vực thôn quê dân dã, cách xa với thành phố ồn ào. Hoặc cũng có thể là một ngôi nhà nho nhỏ giữa nơi phố phường đông đúc. Tùy vào nhu cầu trải nghiệm của các du khách sẽ có sự lựa chọn phù hợp.

(ii) Xu hướng homestay cao cấp

Tuy được gọi là homestay cao cấp nhưng thực chất giá vẫn thấp hơn nhiều. So với các khách sạn hay resort cao cấp. Đây là hình thức căn hộ hoặc biệt thự cho thuê ngắn hạn hoặc dài hạn. Địa điểm thường ở các khu vực trọng tâm. Những nơi phát triển du lịch và kinh tế mà số lượng du khách lưu trú ngắn hạn cao.

Khách du lịch sẽ được tận hưởng những tiện ích như trong resort hay khách sạn. Mà chi phí lại hợp lý hơn. Đồng thời, bạn vẫn được hòa mình vào cộng đồng địa phương ở địa điểm du lịch.

Homestay cao cấp thường được những doanh nhân công tác lâu ngày. Hay các vị khách nước ngoài lựa chọn. Các chủ nhà cũng dần mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng để tăng khả năng sinh lợi nhuận.

(iii) Xu hướng đa tính năng trong homestay

Để thu hút được nhiều khách hàng hơn thì homestay. Đã dần phát triển sao cho đáp ứng mọi nhu cầu của các khách hàng. Có vài homestay kết hợp giữa nhà ở với studio mang đến cho khách hàng không gian sáng tạo nghệ thuật. Hoặc cũng có thể trở thành văn phòng cho các nhóm vừa đi chơi vừa đi làm.

Phổ biến nhất là sự kết hợp giữa homestay và các dịch vụ cho thuê xe, tour du lịch trong ngày. Xu hướng này đang nở rộ rất mạnh mẽ và cũng được nhiều du khách yêu thích. Các du khách sẽ không còn cảm thấy nhàm chán với các loại hình homestay thông thường. Cũng như các chủ homestay sẽ có cơ hội phát triển và mở rộng việc kinh doanh của mình.

Bài viết trên đây chúng tôi chỉ chia sẻ đến bạn 3 xu hướng kinh doanh homestay được yêu thích nhất trong thời điểm hiện tại. Thực chất vẫn còn rất nhiều những loại hình homestay độc đáo, sáng tạo hơn. Nếu bạn muốn kinh doanh homestay hiệu quả. Hãy luôn cập nhật các xu hướng cũng như tạo cho riêng mình một phong cách thật độc đáo thu hút khách hàng nhé.

Đầu tư lướt sóng tại các dự án chung cư

Kiểm soát rủi ro đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây