Tiềm năng kinh doanh Resort giữa đại dịch Covid

0
161
Đánh giá

Giữa Covid 19, mảng kinh doanh nào cũng đang gặp nhiều trở ngại. Vậy tiềm năng kinh doanh resort giữa đại dịch covid được đánh giá thế nào?

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

1. Tiềm năng kinh doanh Resort đang gặp khó giữa đại Covid

Chúng ta đều biết, đại dịch Covid-19 bùng phát từ Trung Quốc và lây lan ra toàn Thế Giới. Sự nguy hiểm của đại dịch này là rất nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều ngành kinh doanh trong đó có du lịch. Các nước đã phong tỏa, cấm biên, hạn chế giao thương và nhập cảnh.

Ngay trong cùng một Quốc Gia, mỗi người dân đều chịu ảnh hưởng từ các biện pháp phòng dịch. Bởi thế mà doanh số và lượt khách của ngành du lịch đặc biệt là khách sạn – Resort từ cuối năm 2019 đến nay chắc chắn sẽ bị giảm mạnh. Thậm chí nhiều đơn vị không có đủ ngân sách để duy trì.

2. Tiềm năng kinh doanh của Resort tại Việt Nam?

Những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra cho ngành khách sạn – resort tại Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên nếu nhìn vào thực tế chúng ta có thể đánh giá lại một cách lạc quan hơn. Hãy cùng ACI Home phân tích từ góc nhìn khủng hoảng để thấy những tiềm năng to lớn cùng định hướng phát triển lâu bền nếu doanh nghiệp nghỉ dưỡng có chiến lược kinh doanh thông minh.

Chiến lược tồn tại và thích ứng của doanh nghiệp Resort.

Tồn tại: Với các doanh nghiệp resort, trước khi nghĩ đến cơ hội phát triển thì cần phải có chiến lược tồn tại và thích ứng với khủng hoảng từ Covid. Có rất nhiều phương án tình thế như: tinh giảm biên chế, phân bổ ngân sách dài hạn, xin giãn nợ ngân hàng,… Những giải pháp đó phần nào giúp doanh nghiệp chủ quản Resort giải quyết bài toán sinh tồn để hướng tới tương lai.

Thích ứng: Cần phải tạo ra những tư duy kinh doanh phù hợp để sớm thích nghi với khó khăn. Ví dụ doanh nghiệp có thể xin các cơ quan y tế biến Resort hau khách sạn của mình thành khu cách ly tập trung, mang lại phần nào nguồn thu từ các dịch vụ cho người cách ly. Resort có thể mở thêm các dịch vụ kinh doanh mới như cung cấp hải sản, đặc sản,… Tận dụng những thế mạnh địa phương để phục vụ cho giải pháp thích ứng là cách làm hay có thể áp dụng.

Biến nguy thành cơ

Dưới góc nhìn khủng hoảng, đại dịch Covid chính là một cơ hội để các doanh nghiệp Resort bứt phá. Nhiều đơn vị đã thành công trong việc kêu gọi vốn đầu tư để cải tạo mở rộng quy mô Resort . Một số đơn vị tận dụng khoảng lặng Covid để đi vào triển khai thiết kế Resort và xây mới hoàn thiện trong thời gian dịch dần được khống chế.

Những nhà đầu tư sớm nhìn được tiềm năng sinh lời khi bất động sản nghỉ dưỡng đang xuống đáy. Đây là lúc có thể mua vào và chờ đợi bán ra hoặc tiếp tục đầu tư kinh doanh khi dịch được dập tắt.

3. Cơ hội kinh doanh Resort trong thời gian tới.

Đây là cơ hội đã được nhiều chuyên gia dự báo trước và có thể sớm hơn dự tính nếu Thế Giới nhanh chóng được tiêm chủng Vacin. Với các doanh nghiệp kinh doanh Resort tại Việt Nam, cơ hội phát triển còn cao hơn nữa khi chúng ta là một trong những nước khống chế dịch tốt nhất. Uy tín về kiểm soát bệnh dịch giúp cho du khách an tâm khi đến nghỉ dưỡng tại đất nước hình chữ S.

Trong khoảng 2 năm tới (dự đoán năm 2023 từ các chuyên gia), Việt Nam sẽ tiêm chủng hoàn thành cho 100% dân số, đại dịch Covid-19 không còn là thách thức của các doanh nghiệp Resort. Đó chính là cơ hội để ngành nghỉ dưỡng vươn mình phát triển mạnh mẽ, đòi lại những gì đã tổn thất.

Thủ tục chuyển nhượng đất đai giữa hai doanh nghiệp

Không đổi sang Sổ hồng sẽ không được mua bán, tặng cho nhà đất?

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây