Kỹ năng quản lý bất động sản cho thuê hiệu quả

0
136
Đánh giá

Bất động sản cho thuê là xu hướng kinh doanh đang phát triển nở rộ trong ngành bất động sản hiện nay.

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật đường bộ, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

1. Các kỹ năng cần có cho việc quản lý bất động sản

(i) Tìm kiếm khách hàng

Để có thể kiếm lời thì trước tiên bạn phải có khách hàng. Tùy thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn có, vị trí bất động sản, mục đích cho thuê,… bạn sẽ cần định hướng rõ đâu là khách hàng mà bạn muốn hướng đến và làm cách nào để có thể khiến những thông tin bất động sản mà bạn đang sở hữu xuất hiện trước mắt họ.Thông thường thì đối với mảng về bất động sản nói chung thì những cách làm hiệu quả bao gồm: thiết kế website bất động sản, dựa vào data khách hàng có sẵn hoặc mua, kiếm khách hàng qua facebook,… tuy nhiên mảng bất động sản cho thuê có chút khác biệt so với bất động sản thông thường.

Có rất nhiều những người quản lý bất động sản đều đang làm công việc quảng cáo và tìm kiếm khách hàng như bạn. Vì vậy, nếu bạn xác định được nhóm đối tượng khách hàng càng cụ thể thì khả năng cạnh tranh của bạn sẽ cao hơn, tìm được khách hàng nhanh hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý rằng thời gian thuê bất động sản của khách hàng không giống nhau. Một số người sẽ thuê cố định trong một khoảng thời gian rất dài. Một số khác chỉ ký với bạn hợp đồng ngắn hạn, họ có thể chuyển đi ngay sau đó.

Đứng ở vị trí một người quản lý bất động sản, khi khách hàng cũ xác định sẽ ngừng thuê, bạn phải nhanh chóng tìm ra các đối tượng khách hàng kế tiếp, giảm thiểu tối đa thời gian bất động sản bị để trống và không thể sinh lời.

(ii) Đặt ra các mốc thời gian cố định cho các đầu việc.

Khi quản lý bất động sản, bạn sẽ cần phải thực hiện rất nhiều các công việc khác nhau bao gồm thống kê lại số điện, số nước, tính toán chi phí và thu tiền thuê, thanh toán các khoản chi phí liên quan khác,…

Hãy thử tưởng tượng nếu bạn không đặt ra một lịch trình cụ thể, sẽ có lúc bạn quên mất phải thực hiện những công việc này hoặc làm thiếu một trong số chúng. Kết quả là công việc quản lý của bạn sẽ trở nên rối loạn, khách thuê bất động sản sẽ phàn nàn về các vấn đề phát sinh.

Do đó, trước tiên, hãy ghi xuống tất cả những công việc mà bạn cần làm hàng tháng và sắp xếp chúng thành một lịch trình hoàn thiện. Hãy thống nhất với khách hàng một số mốc thời gian như ngày ghi điện, nước, thời gian thu tiền phòng để giúp công việc của bạn đơn giản và thuận lợi hơn, tránh được những tranh cái không đáng có.

(iii) Ghi chép đầy đủ các khoản thu chi

Ngoài những khoản tiền thuê phòng, thuê nhà cố định hàng tháng, tất cả những khoản chi phí khách đều sẽ biến động tùy theo tình hình sử dụng.

Bạn cần đảm bảo những khoản chi phí này được ghi chép đủ chi tiết và cần thận. Khi đó, bạn sẽ đầy đủ thông tin, số liệu để hoàn thành hóa đơn thuê nhà hàng tháng cho từng khách hàng.

Đặc biệt, nếu bạn không phải là người sở hữu bất động sản mà là người đi thuê, sau đó tiếp tục cho thuê lại để ăn chi phí chênh lệch, bạn sẽ càng cần quản lý các khoản thu chi một cách cẩn trọng hơn. Trong trường hợp bạn ghi chép hay tính toán sai số tiền cần chi trả, bạn sẽ là người chịu thiệt.

(iv) Cẩn trọng trong việc lưu trữ các thông tin quan trọng

Cho thuê bất động sản là một loại hình kinh doanh khá đặc thù. Vì vậy, bạn sẽ cần phải lưu trữ thật cẩn thận các loại thông tin quan trọng như thông tin về khách hàng, hợp đồng cho thuê và một số các loại giấy tờ, thỏa thuận có liên quan đến việc cho thuê bất động sản.

(v) Xử lý linh hoạt các tình huống phát sinh

Khách hàng sẽ sinh hoạt và làm việc trong một khoảng thời gian tại phòng, nhà ở hoặc khu văn phòng mà bạn quản lý. Trong quá trình này, rất khó có thể tránh khỏi các vấn đề hay tình huống phát sinh.

Đó có thể là những vấn đề xuất phát từ chính bất động sản hay các trang thiết bị, đồ dùng, chúng thuộc sở hữu của bạn nên khách thuê dù bị ảnh hưởng nhưng chỉ có thể phàn nàn với bạn, không thể trực tiếp xử lý. Hoặc đó có thể là vấn đề xuất phát từ khách thuê, tạo nên ảnh hưởng không tốt với các đồ dùng, thiết bị mà bạn trang bị sẵn.

Khi đối mặt với các tình huống như vậy, bạn cần phải giữ bình tĩnh, thỏa thuận trực tiếp với các khách hàng để tìm ra phương án giải quyết phù hợp. Đôi lúc, bạn nên đưa ra phương pháp xử lý linh hoạt để hạn chế tối đa ảnh hưởng cho đôi bên.

2. Sử dụng phần mềm quản lý bất động sản cho thuê

(i) Phần mềm quản lý bất động sản cho thuê là gì?

Đúng như tên gọi, phần mềm quản lý bất động sản cho thuê là các loại phần mềm được thiết kế với các công cụ, tính năng hỗ trợ tối đa cho người dùng trong công việc quản lý bất động sản cho thuê, như việc lưu trữ thông tin khách hàng, thông tin bất động sản, cơ sở vật chất, thống kê các khoản thu chi tiền thuê hàng tháng, nhắc nhở thời gian hết hợp đồng thuê nhà,…

Hiện nay, phần mềm quản lý bất động sản chính là công cụ tiện ích nhất, được sử dụng để thay thế và khắc phục hầu hết các hạn chế của phương pháp quản lý theo kiểu truyền thống.

(ii) Lợi ích khi sử dụng phần mềm bất động sản cho thuê

Gia tăng khả năng cạnh tranh: Từ những dữ liệu được lưu trữ cũng như các tính năng hỗ trợ bạn trong công việc quản lý, phần mềm quản lý bất động sản sẽ giúp bạn xác định các yếu tố thuận lợi, dễ dàng thu hút và khiến khách hàng hài lòng; đồng thời hỗ trợ bạn khai thác trọn vẹn bất động sản cho thuê để gia tăng khả năng cạnh tranh, đem về lợi nhuận lớn nhất.

Lưu trữ thông tin đầy đủ và chính xác: So với những phương pháp thông thường. Bạn có thể lưu trữ được nhiều thông tin hơn trong cùng một phần mềm quản lý. Dữ liệu được phân loại một cách logic, giúp bạn dễ dàng thao tác, tìm kiếm.

Công cụ hỗ trợ đa dạng và hiệu quả: Bạn có thể sử dụng nhiều loại công cụ khác nhau như bộ lọc. Tìm kiếm, tính toán số liệu, nhắc nhở thời gian thu tiền phòng. Thống kê số liệu theo tháng, theo quý, theo năm, in hóa đơn thanh toán,…

Thuận tiện: Bạn có thể lựa chọn thiết kế web-app thay vì các loại phần mềm thông thường. Nhờ vậy bạn sẽ truy cập được vào dữ liệu phần mềm từ các thiết bị khác nhau ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào.
Tính bảo mật cao: Các dữ liệu được bảo đảm an toàn, không bị tác động từ các yếu tố môi trường bên ngoài. Ngăn chặn việc truy cập vào dữ liệu từ những đối tượng bên ngoài.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây