Bí quyết kinh doanh khách sạn 4 sao thu lời

0
118
Đánh giá

Muốn kinh doanh khách sạn 4 sao thành công, chỉ thu về lợi nhuận mà không lo lỗ, các chủ đầu tư cần tìm hiểu, đánh trúng thị hiếu khách hàng.

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

 

1. Đánh trúng thị hiếu khách hàng

(i). Vị trí khách sạn: Càng nằm ở vị trí đắc địa càng tốt

Khách sạn cần phải tọa lạc tại vị trí dễ tiếp cận, thuận lợi cho giao thông di chuyển, môi trường cảnh quan xung quanh đẹp và đảm bảo an toàn vệ sinh, trật tự mới có thể thu hút được du khách đến đặt phòng.

(ii). Bí quyết kinh doanh khách sạn 4 sao thu lời: Khu nghỉ dưỡng phải đẹp, độc, lạ, sang chảnh hết cỡ

Ngoài việc phải đáp ứng theo quy định của Pháp luật là khách sạn 4 sao phải có từ 80 phòng ngủ trở lên, đi kèm với cơ sở vật chất và các trang thiết bị cao cấp thì các chủ đầu tư nên tìm hiểu để đáp ứng tiêu chí độc – lạ. Có đẹp, độc, lạ thì mới có thể thu hút được du khách đến đặt phòng và trải nghiệm.

(iii). Khu vực sảnh tiếp khách: Nơi tạo ra dấu ấn riêng có của khách sạn cho khách

Khu vực sảnh tiếp khách tại khách sạn 4 sao phải rộng rãi (cụ thể theo luật là phải có diện tích tối thiểu là 60m2). Tại đây cần được trang hoàng rực rỡ để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Tại khu vực sảnh phải được bố trí đầy đủ quầy lễ tân, bàn ghế tiếp khách và khu vực vệ sinh nam – nữ riêng. Đặc biệt, phải luôn có nhân viên trực 24/24 để giải quyết những vấn đề phát sinh của khách hàng trong quá trình sử dụng các dịch vụ tại khách sạn.

(iv). Phòng ngủ tiện nghi, đẹp giúp du khách thoải mái như ở nhà

Khách sạn 4 sao phải được xây dựng theo quy mô ít nhất là 80 phòng ngủ. Diện tích của phòng ngủ cũng phải được thiết kế tùy theo mô hình của từng loại phòng. Ví dụ như, diện tích tối thiểu của phòng đơn là 21m2, phòng đôi là 25m2. Các phòng ngủ phải có phòng vệ sinh riêng. Được trang bị hệ thống điện, nước sạch và cách âm tốt.

Phòng ngủ cần được thiết kế sao cho sang trọng, đẹp nhưng vẫn giữ được sự ấm cúng để khách lưu trú có cảm giác thoải mái, yên bình như ở nhà.

(v). Khu vực nhà hàng – quầy bar

Trong khu vực khách sạn phải có ít nhất một nhà hàng đã bao gồm quầy bar bên trong. Nhà hàng này phải phục vụ các món Á – Âu để phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Số ghế trong nhà hàng phải đảm bảm lớn hơn 80% số giường tại khách sạn. Để có thể đảm bảo khả năng phục vụ du khách trong những mùa du lịch cao điểm.

(vi). Phòng tổ chức hội nghị, hội thảo

Tại khách sạn 4 sao, phải có một khu vực dành riêng cho việc tổ chức hội nghị, hội thảo. Khu vực này phải được trang bị hệ thống máy chiếu, loa đài và micro. Để phục vụ cho các sự kiện được tổ chức tại đây. Ngoài ra, phía bên ngoài phải có khu vực sảnh chờ cho khách và phòng vệ sinh nam – nữ riêng.

2. Những dịch vụ kinh doanh khách sạn 4 sao mang về lợi nhuận cao

(i). Các khu vực spa, làm đẹp

Ngay cả khi đi du lịch thì nhu cầu spa, chăm sóc sắc đẹp vẫn luôn được đặt lên hàng đầu. Đối với phái nữ. Việc cung cấp các dịch vụ như xông hơi, massage thư giãn, các liệu trình chăm sóc da cơ bản. Sẽ thu hút một lượng lớn du khách đến lựa chọn khách sạn của bạn.

(ii). Các phòng tập gym, fitness center

Có rất nhiều du khách có thói quen tập thể dục trước khi bắt đầu ngày mới hoặc luyện tập thể thao theo một thói quen hằng ngày. Chính vì vậy mà những phòng tập gym, rèn luyện thể hình là một dịch vụ không thể thiếu khi kinh doanh khách sạn 4 sao hiện nay.

(iii). Dịch vụ đặt vé máy bay và xe đưa đón tại sân bay

Khi đi du lịch, đôi khi sẽ có những trường hợp phát sinh xảy ra. Chính vì vậy mà khách sạn 4 sao cần có dịch vụ đặt vé máy bay nhanh để hỗ trợ cho khách hàng trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, rất nhiều khách sạn có dịch vụ xe đưa đón tận nơi tại sân bay.

Điều này sẽ mang lại cho du khách cảm giác thoải mái. Và được chào đón dù mình ở bất cứ đâu.

Trên đây mà một số thông tin về vấn đề kinh doanh khách sạn 4 sao. Mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn. Mong rằng qua bài viết nay, bạn đã tích lũy thêm cho mình được nhiều kinh nghiệm bổ ích!

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

      1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
      2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
      3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây